Nhà thơ ở New York: Đại Sư Lý nhìn thế gian bằng Phật nhãn, từ bi giáo hóa thế nhân
Vào thời điểm kỷ niệm một năm ngày bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại” được Đại Sư Lý Hồng Chí (Li Hongzhi,) nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố, ông Lý Phi (Li Fei,) nhà thơ người Hoa sống ở New York, Hoa Kỳ, đã có nhiều cảm tưởng hơn về bài viết này. Ông Lý Phi là người từng được quán đỉnh và trở thành tín đồ Mật Tông. Ông nói rằng những gì Đại Sư Lý nhìn thấy không phải là những gì mắt thường chúng ta có thể thấy được. Đại Sư Lý phổ truyền Pháp Luân Đại Pháp chính là để giáo hóa và cứu độ thế nhân.
“Tôi tin rằng Ngài ấy nhìn nhân thế bằng Phật nhãn, dùng tâm từ bi để nhìn thế giới này,” ông Lý Phi nói, “Ngài ấy bảo mọi người học Pháp Luân Công chính là một cách để cứu nhân loại.”
Đại Sư Lý, nhà sáng lập Pháp Luân Công, công bố bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại.”
Suy ngẫm bài viết của Đại Sư Lý từ quan điểm “cứu thế”
Ông Lý Phi, 85 tuổi, là một nhà thơ thường xuất bản những tác phẩm thơ ca trên các kênh truyền thông tiếng Hoa. Ông từng xuất bản cuốn “Lý Phi thi ký.” Ông Lý rời Quảng Châu đến Hồng Kông vào năm 1949, và từ Hồng Kông đến Canada, Hoa Kỳ vào năm 1965. Ông hiện đang sống ở quận Queens và nhiệt tình tham gia các hoạt động công ích xã hội.
Khi lần đầu tiên đọc bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại”” của Đại Sư Lý, ông Lý Phi đã từng làm một bài thi phú để bày tỏ lòng cảm kích của mình. Một năm sau đó, xuất phát từ tín ngưỡng của cá nhân, ông có nhận thức sâu sắc hơn về bài viết.
Ông Lý Phi tin rằng rất nhiều khái niệm của Pháp Luân Công tương thông với Phật giáo, chẳng hạn như tích đức hành thiện, lục đạo luân hồi, thiện ác hữu báo, v.v. Người Trung Quốc đều rất quen thuộc với những khái niệm này. “Trên thực tế, đây là những quan niệm liên quan đến Thần của người Trung Quốc trong hàng ngàn năm qua, Đạo gia gọi là ‘Tiên,’ Thần Tiên.”
Ông Lý Phi nói, kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cai trị người dân Trung Quốc, đảng này đã “phá hủy nền văn minh này” và “biến mọi người thành ma.”
“Bây giờ ở Hoa lục, mọi người trở nên giống như yêu ma, tràn ngập ma tính.” Ông nói rằng Đại Sư Lý truyền ra Pháp Luân Đại Pháp vào thời điểm này, kỳ thực chính là giáo hóa và cứu độ nhân loại. “Đại Sư Lý có ý cứu vớt nhân loại. Ngài ấy không chỉ nói ra ý này, mà còn có những hành động tương tự – hành động của Ngài ấy chính là xuất bản sách, giảng Pháp, bồi dưỡng các môn đồ của ‘Chân, Thiện, Nhẫn.’” “Ngài ấy bảo mọi người học Pháp Luân Công chính là cách để cứu vớt con người.” “Ngài ấy đang cứu thế bằng ‘Chân, Thiện, Nhẫn.’”
Ông Lý Phi cho biết, sự chỉ bảo của Đại Sư Lý với con người đang thay đổi toàn bộ thế giới.
“Tôi cảm thấy có thể nói thế này, Pháp Luân Công đang thanh tẩy thú tính của con người chúng ta,” “Đem thú tính của nhân loại đề thăng thành nhân tính, lại đem tầng diện nhân tính đề cao đến Thần tính, Phật tính.” Ông nói, “Đại Sư Lý trước hết muốn cứu vớt người Trung Quốc. Pháp Luân Công chính là để cứu vớt người Trung Quốc, cải thiện đạo đức của người Trung Quốc, bởi vì đạo đức của chúng ta đã bị ĐCSTQ phá hủy.”
Đồng thời, Đại Sư Lý cũng đang cứu vớt những người ở các quốc gia khác. “Từ hiện tại mà xét, không chỉ người Trung Quốc, còn có người ở hơn một trăm quốc gia, mặc dù họ không lấy văn tự tiếng Trung làm chủ, nhưng họ vẫn có thể chấp nhận Pháp Luân Công. Không chỉ chấp nhận, hơn nữa họ còn học tập [Pháp,] vô hình chung giúp thế giới này thay đổi.”
“Đại sư Lý nhìn nhân thế bằng Phật nhãn”
Ông Lý Phi bày tỏ, chân lý mà Đại Sư Lý giảng ra không phải là người bình thường có thể nói ra được. Bởi vì Ngài ấy nhìn thấy được điều mà những người bình thường không thể nhìn thấy.
“Những người bình thường chúng ta nhìn mọi thứ bằng nhục nhãn, đều là dựa vào quan điểm và xuất phát điểm của hiện thực để nhìn thế giới. Mà hiện thực chính là danh lợi, quyền thế, v.v.” Ông Lý Phi nói, “Chúng ta không sử dụng ‘Pháp nhãn,’ ‘Huệ nhãn,’ Mật Tông gọi là “con mắt thứ ba” để xem nhân quả của sự vật. Tôi cho rằng Đại Sư Lý nhìn nhân thế bằng Phật nhãn. Ngài ấy nhìn thấy những thứ mà chúng ta không thấy, Ngài ấy dùng tâm từ bi để nhìn thế giới này.”