Kinh Tỉnh

Nhà sáng lập Pháp Luân Công Đại Sư Lý Hồng Chí công bố bài viết ‘Kinh Tỉnh'

Đại Sư Lý Hồng Chí là nhà sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Môn tu luyện này kết hợp các bài tập có chuyển động khoan thai và tọa thiền, với một bộ các bài giảng về đạo đức xoay quanh các nguyên lý chân, thiện, và nhẫn.

Sau khi Đại Sư Lý phổ truyền pháp môn này ra công chúng ở Trung Quốc vào đầu những năm 1990, ước tính có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người đã bước vào tu luyện. Kể từ đó, môn tu luyện này đã được truyền rộng ra hơn 100 quốc gia trên thế giới. Mặc dù vậy, ở Trung Quốc, môn tu luyện này đã đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp cực độ.

Dưới đây là bài viết của Đại Sư Lý có nhan đề “Kinh Tỉnh” được dịch từ nguyên bản tiếng Hán đăng trên trang Minghui.org.

***

Kinh Tỉnh

Trong xã hội người thường, từ bi thể hiện ra thiện ý và yêu thương, đây cũng là trạng thái mà đệ tử Đại Pháp phản ánh ra từ trong sinh mệnh. Gần đây tôi thường nghĩ, tôi bảo mọi người đi cứu chúng sinh, thì tâm cứu người không thể chỉ là khi mỗi người hướng đến thế nhân giảng chân tướng hay khi “Thần Vận” diễn xuất cứu người. Mà bình thường trong các hoàn cảnh công tác khác nhau, biểu hiện của các vị cũng cần phải bảo trì tâm thái và xuất phát điểm là cứu người. Đặc biệt là trong truyền thông, có những biểu hiện khiến người ta không thấy được sự từ bi của người tu luyện. Chúng ta không thể đem yêu thích cá nhân làm tiêu chuẩn cơ bản để bình luận sự việc. Các vị là đến để cứu người, cần lấy Chân Thiện Nhẫn làm tiêu chuẩn đo lường. Những thứ mà các vị viết ra, nói ra, ít nhất cũng cần phải khởi tác dụng đối với việc thế nhân được cứu.

Khá nghiêm trọng là vẫn có một số người thường xuyên công kích yếu nhân của chính phủ. Chúng ta là đến cứu độ chúng sinh, không phải là đến để gây thù. Kỳ thực với những người không tốt (trừ tên đại ma đầu Giang đã chết của Trung cộng) đều không nên lấy làm đối tượng công kích cá nhân, đặc biệt là chính khách lưỡng đảng của Hoa Kỳ. Con người đều là vì Pháp này mà đến, con người đều đang chờ đợi được cứu độ. Công kích cá nhân dễ tạo thành thù hận. Một khi gây thù sẽ rất khó giải khai, vậy làm sao cứu người đây? Lại còn dễ dẫn đến báo thù. Giáo huấn về phương diện này vẫn còn ít sao? Bản thân chúng ta là người nước ngoài, không có gốc gác trong xã hội này, là dân tị nạn bị Trung Cộng bức hại, chỉ từ điểm này chúng ta cần biết ơn, là nước Mỹ đã đón nhận và giúp đỡ chúng ta.

Viết những gì, nói những gì, cần lấy yêu thương, cứu người làm xuất phát điểm. Mỗi đệ tử Đại Pháp, không riêng giới truyền thông, đều phải suy nghĩ xem liệu chúng ta có đang làm những điều mà người tu luyện Đại Pháp nên làm hay không? Nghĩ lại tôi cảm thấy phát sợ, rất nhiều người trong thời gian dài buông lơi tu luyện bản thân, làm việc như thường nhân, đấy là trạng thái của đệ tử Đại Pháp sao? Các vị cần phải coi trọng vấn đề này. Rất nhiều người chúng ta làm các kênh truyền thông, cần liên hệ với giảng chân tướng, cứu người. Chỉ để tăng thêm truy cập ư? Đấy là trạng thái đệ tử Đại Pháp nên có sao? Đấy là lãng phí lượng lớn thời gian cứu người ít ỏi lúc mạt hậu này! Tương lai sẽ phải hối hận! Trách nhiệm của đệ tử Đại Pháp vốn là cứu người, mà cứ tiếp tục kéo dài như vậy thì tâm từ bi cũng mất!

Đó có còn là trạng thái của người tu luyện nữa không? Nghĩ xem những sự việc phát sinh, có thể là cá biệt thôi sao? Đệ tử Đại Pháp có Thần bảo hộ, xuất hiện vấn đề chẳng phải là Thần đang cảnh cáo sao? Vì sao không kinh (sợ) tỉnh (ra)? Thực sự xảy ra vấn đề lớn thì không phải là Thần trách phạt sao? Nếu như mất đi tâm từ bi, quên đi sứ mệnh trách nhiệm của bản thân, thậm chí quên rằng bản thân là người tu luyện, vậy sẽ giống như thường nhân, đệ tử Đại Pháp sẽ lẫn lộn với người thường, thế thì đây là nhóm người gì? Điều đó không đáng sợ sao? Trong khi chư vị là những sinh mệnh mang trách nhiệm vĩ đại nhất của vũ trụ!

Tôi vẫn liên tục giảng rằng đừng lấy thân phận của đệ tử Đại Pháp tham dự vào chính trị, đừng tham dự vào việc tranh giành giữa các đảng phái. Dù là đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa, đó là việc của thế nhân. Mỗi người đều là đối tượng mà Thần cần cứu độ. Chư vị không thể nói người của đảng này thì chư vị không cứu, người của đảng kia thì chư vị cứu. Họ đều là người của tôi! Tôi và chúng Thần đều muốn cứu họ! Con người tự họ không muốn được cứu, đấy lại là chuyện khác. Làm đệ tử Đại Pháp, các vị không thể lựa chọn người. Con người ai cũng có Thần tính, ai cũng đều vì đắc Đại Pháp, vì được cứu độ mà đến.

Còn khi bình luận một sự việc, chỉ nên bình luận việc tốt và xấu, không bình luận nhắm vào cá nhân. Hành vi một cá nhân có thể ở phương diện này không đúng, nhưng có thể ở các phương diện khác họ lại rất tốt. Cũng có người là do quan niệm khác nhau, còn bản chất thì lại là một việc khác. Làm được đến mức đối với ai cũng đều từ bi, đối với ai cũng đều yêu thương, thực sự không phải là việc một người bình thường có thể làm được, đặc biệt là làm việc gì cũng luôn mang theo tâm từ bi với chúng sinh mà làm thì lại càng khó. Thế nhưng đệ tử Đại Pháp nhất định cần phải làm được! Tu luyện có quá trình, học viên mới hiện tại chưa làm được, trong tu luyện dần dần nhất định sẽ làm được. Hiện giờ học viên lâu năm cần làm được như vậy. Đó là do sứ mệnh lịch sử của chư vị quyết định, trong tu luyện thần thánh của đệ tử Đại Pháp cần phải làm cho được!

Sư phụ Lý Hồng Chí

Ngày 6 tháng 6 năm 2024

(Dịch ngày 07-06-2024)

***

Bản dịch từ Minh Huệ Net

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Đại Sư Lý Hồng Chí là nhà sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Môn tu luyện này kết hợp các bài tập có chuyển động khoan thai và tọa thiền, với một bộ các bài giảng về đạo đức xoay quanh các nguyên lý chân, thiện, và nhẫn. Sau khi Đại Sư Lý phổ truyền pháp môn này ra công chúng ở Trung Quốc vào đầu những năm 1990, ước tính có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người đã bước vào tu luyện. Kể từ đó, môn tu luyện này đã được truyền rộng ra hơn 100 quốc gia trên thế giới. Mặc dù vậy, ở Trung Quốc, môn tu luyện này đã đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp cực độ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn