“Tôi học được rằng lòng vị tha là chấp nhận mọi việc như hiện tại”

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối rẽ nào.

Câu chuyện này kể về sự chữa lành khỏi nỗi đau tinh thần và sự thống khổ của tôi. Tôi là nạn nhân của cái tôi của mình, đó là sự xấu hổ, tội lỗi, lòng tự trọng thấp, thiếu lòng tự ái và hữu ích, tính đố kỵ và sự giận dữ. Tôi muốn có được cảm giác bình yên nên tôi bắt đầu hành trình chăm sóc bản thân.

Tôi làm quen với yoga và bắt đầu tập có những ý nghĩ tích cực, nhưng không phải lúc nào tôi cũng làm được điều này. Tôi nghĩ, nếu có thêm thời gian thì tôi sẽ thực hiện được tốt hơn. Tuy nhiên, cuộc sống đã thay đổi hoàn toàn sau khi tôi trải qua nỗi đau mất con gái.

Vào tháng 8/2022, tôi mang thai con gái Eleanor. Tôi chuyển dạ sinh non ở tuần thứ 22 và em bé qua đời ngay sau khi được sinh ra. Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp điển hình về tình trạng cổ tử cung yếu, mặc dù trong lần mang thai đầu tiên tôi không gặp bất kỳ biến chứng nào.

Eleanor đã mang niềm vui đến cho vợ chồng tôi được 1 tiếng đồng hồ. Chúng tôi ôm con, và khi trái tim nhỏ bé của con ngừng đập, tôi cảm nhận được sự vĩnh viễn của biệt ly. Thế giới của tôi trở nên câm lặng.

Di cốt của Eleanor. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Quỳnh Trương)
Di cốt của Eleanor. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Quỳnh Trương)

Trong những tuần sau sự ra đi của Eleanor, mọi thứ đều trở nên rối loạn. Nỗi đau lòng tràn ngập, nhưng tôi vẫn cho phép mình cảm nhận mọi thứ. Tôi tự nhận biết về các giai đoạn đau buồn, và để xử lý được nỗi đau, tôi phải trải nghiệm trong đó. Tôi may mắn nhận được sự trợ giúp rất lớn từ gia đình và bạn bè. Tôi rất biết ơn một người bạn tốt đã tặng tôi cuốn sách có tựa đề ”The Power of Now” (Sức Mạnh Của Hiện Tại) của Eckhart Tolle. Tôi tin rằng cuốn sách này là chất xúc tác cho hành trình chữa lành của tôi.

Tôi được chữa lành là nhờ một số yếu tố. Tôi vừa đọc cuốn “Sức Mạnh Của Hiện Tại” vừa hòa mình vào thiên nhiên và ngắt kết nối với thế giới bên ngoài. Tôi học được rằng sự vị tha là chấp nhận mọi việc như vậy – điều này mang lại sức mạnh cho hiện tại. Vị tha là không sống trong quá khứ hay lo lắng về tương lai. Sự vị tha này giống như cái chết vĩnh viễn – cái chết của cái tôi

Bởi vì cái tôi rất phức tạp, gắn liền với trải nghiệm và cảm xúc của con người, nên tôi phải tiếp cận cái tôi một cách toàn diện bằng cách chăm sóc tâm trí, cơ thể và linh hồn của mình. Eckhart Tolle giải thích rằng, chấp nhận cuộc sống hiện tại là câu trả lời để chấm dứt mọi đau khổ. Nhưng làm thế nào để tôi có thể sống được trong thời điểm hiện tại với các hoạt động hàng ngày và không khuất phục trước những suy nghĩ của mình? Điều quan trọng là phải giữ vững lập trường.

Tấm hình của gia đình cô Quỳnh. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Quỳnh Trương)
Tấm hình của gia đình cô Quỳnh. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Quỳnh Trương)

Việc này đã giúp tôi thoát khỏi cái tôi của mình. Một số phương pháp thực hành mà tôi áp dụng hàng ngày là tập trung vào thiền định, viết nhật ký, tự suy ngẫm, hít thở sâu, tham gia hoạt động thể chất, ngủ và nghỉ ngơi, ăn uống chánh niệm và bổ sung nước. Đó không phải là công việc dễ dàng, nhưng được thực hiện có chủ ý và bằng tình yêu.

Nếu mọi người đều sống với hiện tại, chúng ta có thể giải thoát được bản thân khỏi đau khổ, không còn vương vấn với cái bóng của khứ hay lo lắng về tương lai, sẽ vị tha hơn và thanh thản hơn.

Tôi tin rằng mọi hành động tôi thực hiện để chữa lành vết thương cho bản thân sẽ giúp chữa lành vết thương cho người khác. Chữa lành là yêu thương, và thế giới luôn cần nhiều tình yêu hơn.

Bài viết do cô Quỳnh Trương tự thuật.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn