Mỗi bước đi là một chiến thắng

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra các con đường độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối nào để rẽ.

Năm 2007 cuộc đời tôi bất ngờ rẽ sang một hướng khác trong chuyến đi Paris. Chuyến phiêu lưu vui vẻ đã biến thành cuộc chiến sinh tồn khi tôi phải chống chọi với chứng huyết khối tĩnh mạch sâu và tắc mạch phổi. Đó là khoảng thời gian đáng sợ và bất ổn. Nhưng tôi không ngờ rằng, điều ấy sẽ dẫn tôi đến hành trình biến đổi và chữa lành sâu sắc.

Con đường phục hồi thật khó khăn. Tôi đã trải qua nhiều ngày trong phòng bệnh, vật lộn với nỗi đau và sự bất an. Nhưng trên tất cả, tôi tìm thấy sức mạnh trong hành động đơn giản là đi bộ. Mỗi bước đi là một chiến thắng, là minh chứng cho sự kiên cường và quyết tâm giành lại cuộc sống của tôi. Tuy nhiên, sự phục hồi thể chất chỉ là bước khởi đầu. Tôi phải vật lộn với việc quản lý thuốc và những ảnh hưởng kéo dài của vết thương, đối mặt với chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn cùng cảm giác xấu hổ và hối hận ngập tràn.

Nhưng giữa bóng tối vẫn có những tia hy vọng. Tình yêu của gia đình, bạn bè, những chú chó và sức mạnh chữa lành của thiên nhiên đã mang lại ánh sáng cho cuộc đời tôi – nhắn nhủ rằng tôi không đơn độc trên hành trình này.

Qua thiền định và chánh niệm, tôi đã tìm thấy sự chữa lành thực sự. Với mỗi hơi thở, tôi học cách làm dịu đi tiếng ồn trong tâm trí và đón nhận khoảnh khắc hiện tại. Thiền đã trở thành chốn linh thiêng của tôi, nơi tôi có thể tìm thấy sự bình yên giữa những hỗn loạn.

Khi tìm hiểu sâu hơn về hành trình chữa bệnh đã qua, tôi phát hiện ra sức mạnh thanh lọc của cách ăn dựa trên thực vật. Việc nuôi dưỡng cơ thể bằng những thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc thực vật đã trở thành hình thức tự chăm sóc bản thân, cung cấp năng lượng cho cơ thể tôi bằng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Mỗi bước đi là một chiến thắng
Những gì bạn ăn có tác động rất lớn đến sức khỏe tổng thể, cách bạn cảm thấy, tâm trạng, mức năng lượng và thậm chí là khả năng miễn dịch của bạn. (Ảnh: Denise I Johnson/Shutterstock)

Mặc dù chuyển sang cách ăn dựa trên thực vật khá khó khăn, nhưng điều này đã mang lại cho tôi những thay đổi sâu sắc về sức khỏe và tinh thần. Cơ thể tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn, trái tim tôi nhẹ nhàng hơn và các mối quan hệ cũng trở nên sâu sắc hơn. Đó là sự biến đổi toàn diện chạm đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ năng khiếu đến các thói quen hàng ngày.

Vâng, hành trình chữa lành thật đau đớn và đôi khi quá sức chịu đựng. Nhưng nhìn lại, tôi sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì. Sự biến đổi mà tôi đã trải qua – về thể chất, cảm xúc và tinh thần – không chỉ đơn giản là kỳ diệu. Vì lẽ đó, tôi rất biết ơn.

Bây giờ, hành trình của tôi tiếp tục bằng cách giúp đỡ người khác chữa lành. Tôi là người ủng hộ nhiệt tình, chia sẻ câu chuyện, kiến thức và lòng trắc ẩn của mình với tư cách là huấn luyện viên sức khỏe dựa trên thực vật và là tác giả của cuốn sách “How To Eat An Elephant With A Spoon” (Tạm dịch: Làm thế nào để ăn một chú voi với một chiếc muỗng).

Giúp người khác chữa lành cũng là giúp tôi – Tôi đã trải nghiệm sự chữa lành sâu sắc hơn qua việc chia sẻ câu chuyện của bản thân. Sự giúp đỡ lẫn nhau là điều vô giá.

Bài viết do cô Wendy Renshaw tự thuật.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn