Thu hồi trên toàn quốc 16,000 pound (7.2 tấn) thịt bò xay vì lo ngại về E. Coli

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang thu hồi hơn 16,000 pound (7.2 tấn) thịt bò xay tươi sống do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn E. coli.

Vi khuẩn E. coli có thể gây ra nhiều triệu chứng, mỗi triệu chứng khó chịu theo cách riêng. Không có gì lạ khi người bệnh bị tiêu chảy, đau bụng, nôn hoặc buồn nôn nếu ăn phải vi khuẩn. Người cao tuổi và trẻ nhỏ có nguy cơ gặp phải phản ứng bất lợi cao nhất và những trường hợp nghi ngờ được khuyến nghị nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Theo thông báo ngày 01/5 từ Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, không có báo cáo nào về việc thịt bò xay gây bệnh cho người ở giai đoạn này.

Lệnh thu hồi được đưa ra với Cargill Meat Solutions có trụ sở tại Pennsylvania, công ty phân phối thịt trên khắp đất nước. Thông báo của USDA cho biết số thịt bò có thể bị ảnh hưởng đã được chuyển đến các cửa hàng Walmart trên toàn quốc. Mặt hàng thịt bò xay sống được sản xuất từ ngày 26/4-27/4.

Danh sách đầy đủ các sản phẩm thịt bị ảnh hưởng bao gồm:

  • 2.25-lbs. (1kg) khay bọc nhựa chứa “THỊT BÒ XAY NẠC HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN 93% NẠC 7% MỠ” với mã lô 117 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.
  • 1.33-lbs. (0,6kg) khay bọc nhựa chứa bốn “BÁNH MÌ KẸP THỊT BÒ BÍT TẾT SƯỜN HẢO HẠNG” với mã lô 118 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.
  • 2.25-lbs. (1kg) khay bọc nhựa chứa “THỊT BÒ XAY CAO CẤP HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN ANGUS 85% NẠC 15% MỠ” với mã lô 117 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.
  • 2.25-lbs. (1kg) khay bọc nhựa chứa “THỊT BÒ XAY BÉO HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN 80% NẠC 20% MỠ” với mã lô 118 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.
  • 1.33-lbs. (0,6kg) khay bọc nhựa chứa bốn “CHẢ THỊT BÒ XAY HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN 80% NẠC 20% MỠ” với mã lô 118 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.
  • 1.33-lbs. (0,6kg) các khay bọc nhựa chứa bốn “CHẢ THĂN BÒ XAY HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN 90% NẠC 10% MỠ” với mã lô 118 và số cơ sở “EST. 86P” được in ở mặt sau của nhãn.

Nhãn của các sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm vi khuẩn E. coli không ghi “Cargill” mà thay vào đó được gắn nhãn “Hoàn toàn tự nhiên.” Tất cả sản phẩm trong thông báo thu hồi đều có dấu kiểm định của USDA ở mặt trước và số cơ sở “EST. 86P” ở mặt sau của nhãn.

Theo FSIS, vấn đề này được nêu ra sau khi Cargill Meat Solutions xác định các sản phẩm được tách riêng trước đó đã vô tình được sử dụng trong quá trình sản xuất thịt bò xay.

Thông báo cho biết: “FSIS lo ngại rằng một số sản phẩm có thể xuất hiện trong tủ lạnh hoặc tủ đông của người tiêu dùng.

“Người tiêu dùng đã mua những sản phẩm này được khuyến khích không tiêu thụ chúng mà nên vứt bỏ hoặc trả lại.”

Chỉ mới tuần trước, USDA đã đưa ra cảnh báo thu hồi đối với gần 8,220 pound (3,7 tấn) pizza thịt đông lạnh vì ghi nhãn sai và chứa chất gây dị ứng không được khai báo. Theo USDA, các mặt hàng bị thu hồi được sản xuất bởi 802 VT Frozen ở Newport, Vermont, từ ngày 25/4. Chúng được bán tại các cửa hàng ở Connecticut, Maine, Massachusetts, New Hampshire, New York, Rhode Island, Vermont và phân phối cho những người gây quỹ ở các tiểu bang liên quan.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Stephen Katte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Stephen Katte là ký giả tự do của The Epoch Times. Theo dõi anh trên X @SteveKatte1
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn