Ăn chay và ăn trái cây mà vẫn bị gan nhiễm mỡ? Một loại trà có thể hữu ích

Trung y và Tây y đều cho rằng khẩu phần ăn uống là yếu tố quan trọng gây ra gan nhiễm mỡ, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều dầu và đường như đồ chiên rán, bánh ngọt, món tráng miệng và thức uống có đường, v.v. Những người ăn chay cũng có 20% nguy cơ bị bệnh gan nhiễm mỡ.

Khi ăn chay, rất khó cảm thấy no bụng và rất dễ hấp thụ quá nhiều đường. Một yếu tố khác là việc ăn “thịt chay” thay thịt cũng có thể gây ra gan nhiễm mỡ. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình chế biến thịt chay, người ta cho thêm một lượng lớn chất béo, đường và natri. Điều này khiến nhiều sản phẩm thịt chay đều có hàm lượng calorie, chất béo cao hơn và ít chất dinh dưỡng.

Mặc dù ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều. Gan sẽ chuyển đổi đường trong trái cây thành glycogen và dự trữ, phần dư thừa sẽ trở thành chất béo. Ngoài ra, bản thân một số loại trái cây cũng đã chứa chất béo, ví dụ như bơ có rất nhiều acid béo không bão hòa đơn và acid béo không bão hòa đa. Mặc dù đây là những “chất béo tốt”, nhưng ăn quá nhiều cũng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Trà Cúc hòe lục

Nguyên liệu: Hoa cúc, hoa hòe và lá trà xanh với tỷ lệ bằng nhau.

Cách pha: Cho các nguyên liệu trên vào nước sôi, để 10 phút là có thể uống.

Trà Cúc hòe lục có thể được dùng thay trà, vậy nên hương vị không cần quá nồng, chỉ cần thanh nhạt là được. Trong đó, trà xanh có thể đổi thành hồng trà, trà ô long hoặc trà Phổ Nhĩ.

Loại trà dưỡng sinh này có thể bồi bổ gan thận, phù hợp với mọi loại gan nhiễm mỡ. Hoa hòe có thể thanh nhiệt gan, hoạt huyết và loại bỏ ứ máu, làm tăng quá trình trao đổi chất của tế bào gan, loại bỏ mỡ thừa và tu sửa mô gan.

Chúc mọi người đều có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần phong phú!

Toàn Phong biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ.

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn