Khoảnh khắc nổi bật trong Cuộc diễn hành kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2024 tại New York

Hôm 10/05, hàng ngàn học viên Pháp Luân Công đã tham gia một cuộc diễn hành tại Thành phố New York để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Ngày 13/05/2000 được lựa chọn là ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới nhằm tôn vinh môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và tác động tích cực của môn tu luyện này đối với sức khỏe và tinh thần của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Ngày 13/05 năm nay đánh dấu kỷ niệm 32 năm Pháp Luân Đại Pháp được truyền ra công chúng vào năm 1992, đồng thời cũng là sinh nhật lần thứ 73 của Ngài Lý Hồng Chí, nhà sáng lập pháp môn này.

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện truyền thống để cải thiện bản thân gồm các bài tập thiền định và chiểu theo các nguyên lý chân, thiện, và nhẫn. Pháp môn này nhanh chóng được đón nhận rộng rãi nhờ có các bài giảng đạo đức và lợi ích sức khỏe, truyền rộng đến hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới.

Vì lo sợ rằng sự phổ biến của pháp môn này sẽ gây nguy hại cho sự cai trị độc tài của chính quyền Trung Quốc, nên vào tháng 07/1999, lãnh đạo đương thời Giang Trạch Dân đã phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc. Hàng triệu học viên đã bị bắt, bị bỏ tù, bị tra tấn, và thậm chí là trở thành nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức. Kết quả là, vô số học viên buộc phải rời khỏi quê nhà, từ bỏ công việc, từ bỏ việc học ở trường.

Năm nay, mục đích của cuộc diễn hành Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại New York là kỷ niệm 32 năm pháp môn này được truyền ra công chúng và đưa cuộc bức hại nhân quyền của chính quyền Trung Quốc ra ánh sáng.