Hán Vũ Đế thành tâm hướng Đạo, được Vương Mẫu ban chân cơ (Phần cuối)
Tiếp theo Phần 1. : Hán Vũ Đế thành tâm hướng Đạo, được Vương Mẫu ban chân cơ
Vương Mẫu ban chân cơ
Vương Mẫu nói với Lưu Triệt:
“Nếu như ngươi muốn tu luyện đạo thuật, đầu tiên phải luyện công vận khí, cũng chính là ‘ích – dịch chi đạo’ được nói đến trong “Thái Tiên chân kinh”. ‘Ích’, đó là phải có ích đối với dưỡng tinh thần, ‘dịch’ là phải cải biến hình thể của bản thân. Tu luyện đến trình độ có thể dưỡng tốt tinh thần lại có thể cải biến hình thể, thì con người có thể thành Tiên. Nếu như đạt không đến trình độ này, thì không thể tránh được cái chết.
Muốn đạt tới cả ích và dịch, điều căn bản nhất là trong tâm phải luôn nghĩ đến ‘Linh bảo’. ‘Linh’ chính là Thần linh, ‘Bảo’ chính là tinh khí. Ngươi cần phải trân quý tinh khí bản thân, cố giữ được tinh khí, bế khí nuốt tân dịch (nước miếng), lúc đó khí sẽ có thể hóa thành huyết, huyết lại hóa thành tinh, tinh lại hóa thành thần khí, thần khí lại hóa thành tân dịch, tân dịch lại có thể hóa thành xương cốt. Tu luyện tuần hoàn lặp đi lặp lại như vậy, khiến cho ngươi thần thanh khí sảng tinh lực dồi dào. Cứ như vậy luyện tiếp nữa, một năm có thể biến đổi khí, hai năm có thể biến đổi huyết, ba năm có thể biến đổi tinh, bốn năm có thể biến đổi mạch, năm năm có thể biến đổi tủy, sáu năm có thể biến đổi xương cốt, bảy năm có thể biến đổi gân, tám năm có thể biến đổi tóc, khi luyện đến chín năm, nhục thể của ngươi hoàn toàn thay đổi thành Tiên thể.
Sau khi ngươi đã đạt tới trình độ ‘Dịch hình’, thân thể đã phát sinh biến hóa căn bản, biến hóa này làm cho ngươi chân chính đắc đến được ‘Đạo’, đắc được Đạo cũng đã chân chính trở thành Thần Tiên. Đến lúc đó khi ngươi phun ra các loại khí, trong miệng tự nhiên sẽ phát xuất ra mùi vị vừa ngọt vừa thơm. Lúc ăn Linh chi ngươi phải nhẹ nhàng nhả khí, lại nhẹ nhàng nuốt, tùy theo tâm nguyện làm được hết sức tự nhiên, hương vị của Linh chi có thể luôn lưu lại mà không tiêu mất.
Khí, bản thân nó chính là nước, nước có thể hoàn thành mọi thứ. Bản thân nước là thứ nhu hòa nhất, nó có thể dưỡng tinh ích thần, làm cho tinh thần con người thông suốt thư sướng. Những điều này là bí quyết tu Đạo khi Nguyên Thủy Thiên Vương đang ở trong phòng luyện đan đã nói với ta, hiện nay ta để cho thị nữ Lý Khánh Tôn quản lý ghi chép và đem những bí quyết này viết lại đưa cho ngươi, hy vọng ngươi cố gắng dựa theo bí quyết ghi lại mà nghiêm túc tu luyện”.
Lúc này, Vương Mẫu bắt đầu tưởng nhớ đến Mẫu của Chân Nguyên là Thượng Nguyên phu nhân, ước chừng đã năm ngàn năm rồi chưa gặp nhau, muốn cùng với Thượng Nguyên phu nhân khải ngộ Lưu Triệt. Thượng Nguyên phu nhân cũng là một vị Thần cực kỳ tôn quý. Vương Mẫu phái thị nữ Quách Mật Hương đi mời, không lâu lắm, Thượng Nguyên phu nhân đã đến.
Vũ Đế lập tức rời khỏi chỗ ngồi hướng Thượng Nguyên phu nhân khấu đầu vấn an, sau đó trở về chỗ ngồi của mình. Lúc này Thượng Nguyên phu nhân cười nói: “Người phàm đến từ dương gian tràn ngập năm loại ô nhiễm, tất nhiên tham tửu háo sắc, truy danh trục lợi, đây là thói quen dưỡng thành chuyện thông thường nơi nhân gian. Lưu Triệt là Thiên tử cao quý, ở những phương diện này so với người dân bình thường thì càng gay gắt hơn gấp bội. Thế nhưng Lưu Triệt có thể ở trong cung tráng lệ lộng lẫy này mà nghiêm túc tu luyện, muốn diệt trừ nguồn gốc ham muốn cá nhân, nguyện ý vô vi thanh tịnh tu thanh dưỡng tính, điều này chứng minh hắn ta còn tính là người có chí khí”.
Vương Mẫu cũng nói: “Ta xem tâm Lưu Triệt vẫn là rất chân thành”.
Lúc này Thượng Nguyên phu nhân nói với Vũ Đế rằng:
“Ngươi thật đúng là yêu thích Đạo thuật sao? Ta nghe nói ngươi nhiều lần chiêu nạp thuật sĩ Đạo gia, đến Sơn Nhạc để cúng tế, hướng Thần linh cầu nguyện, hướng Thần sông cầu khẩn, cũng coi như rất chăm chỉ. Nhưng ngươi chăm chỉ như vậy lại không thu hoạch được gì, là có nguyên nhân trong đó. Ngươi sinh ra đã có tính tình nóng nảy, ham mê nữ sắc, phô trương xa xỉ, đối xử với người khác lạnh lùng hà khắc, gian tà ích kỷ, đây là năm loại ham muốn cá nhân khiến cho ngươi tinh thần khô kiệt, tâm linh vẩn đục, lục phủ ngũ tạng đều không thuần khiết, ngay cả dùng các loại thuốc tốt hơn nữa cũng khó mà trị hết những chứng bệnh khó chữa này.
Nóng nảy sẽ khiến cho tâm khí của ngươi nóng giận không ổn định, làm hỏng sự yên tĩnh trong tâm thần của ngươi, khiến ngươi tinh thần mê loạn tinh khí khô kiệt. Dâm loạn sẽ làm cho tinh lực của ngươi tiêu hao quá mức khiến linh hồn khô tàn, xa hoa lãng phí sẽ khiến cho ngươi rời xa sự thuần chân của Đạo thuật, cũng khiến hồn phách của ngươi không tinh khiết, nghiêm trọng hơn sẽ khiến linh hồn của ngươi tan biến, sinh mệnh dừng lại. Đối xử với người khác lạnh lùng hà khắc sẽ khiến ngươi đánh mất nhân nghĩa, tự mình thương tổn chính mình, nhân nghĩa mất đi tất nhiên là hai mắt của ngươi sẽ mơ hồ. Lòng tham khiến cho ngươi hao hết tâm kế, trong miệng không có tan dịch, làm cho nội tâm căng thẳng và ngăn cách với thế giới bên ngoài.
Năm loại bệnh khó trị này, đều giống như lưỡi đao lưỡi cưa hàng ngày làm hại thân thể ngươi, giống như búa rìu sắc bén chặt dần sinh mệnh của ngươi, cho dù ngươi có chí nguyện đối với trường sinh, nhưng nếu không loại bỏ năm loại bệnh này, thì ngươi có khắc khổ tu luyện nữa cũng là uổng công vô ích. Lần này nếu như có thể từ chúng ta đây đắc được một chút bổ ích, thì có thể khiến ngươi ở trên con đường tu Đạo có được phương hướng mà bắt đầu nhập môn.
Ngươi nếu như từ nay về sau trừ bỏ được năm thói hư tật xấu kia trên thân thể của ngươi, đối xử nhu hòa thiện lương với người khác, đối với bên dưới thấy rõ mọi việc, dùng tấm lòng hiền hậu để dẹp yên những oan khuất trong dân gian, dùng ân đức cứu giúp người đói rét, cứu tế người dân lao khổ, chăm sóc người không nơi nương tựa, thực sự thương xót quan tâm nỗi khổ của bách tính, điều này chẳng khác nào ngươi tích âm công âm đức. Đối với những người khốn khổ giãy dụa cận kề cái chết ngươi càng phải kịp thời cứu trợ, hơn nữa phải chăm chỉ, kiên trì không ngừng.
Ngươi muốn tiêu diệt dâm loạn, làm cho tinh khí của ngươi không bị tiết ra, thì hãy cố gắng bảo dưỡng tinh thần của ngươi. Muốn từ bỏ xa xỉ, ngươi hết thảy đều phải giảm người hầu, thường xuyên trai giới, kiềm chế ăn uống, đoạn tuyệt ngũ cốc, không ăn cá thịt có mùi tanh, thường xuyên gõ thiên cổ (một loại trống), uống ngọc dịch quỳnh tương, ở trong hoa trì tắm gội, thường thường hướng Thiên cung khấu bái. Ngươi theo những điều này mà làm, tự nhiên sẽ có biến hóa.
Hiện nay Tiên thể Vương Mẫu tôn quý như thế mà giáng hạ xuống đến cung điện của ngươi nơi nhân gian giống cái hang dế này, dùng thân phận Thần Tiên trong cung Lăng Tiêu của bà ấy đến nơi giống như hang cáo thỏ, tổ chim muông này của ngươi, tận tâm chỉ bảo cho ngươi, dùng đạo lý Đạo thuật cao thâm huyền diệu của bà ấy tới dẫn dắt ngươi, ngươi chính là càng phải cung kính vâng theo chỉ bảo của bà ấy để khắc chế bản thân, kiên trì tu luyện. Kiên trì như thế một trăm năm sau, Vương Mẫu nhất định có thể làm cho ngươi đắc được chân Đạo, sẽ để cho ngươi tiến nhập Thiên giới, trở thành Tiên quan trên trời, làm cho ngươi có thể tự do chu du khắp Trời Đất. Ngươi tin lời của ta, động viên chính mình khắc khổ tu luyện cho tốt. Nếu như ngươi không thể làm được những điều này, ta cũng không còn gì để nói nữa”.
Vương Mẫu nói: “Tâm nguyện muốn tu luyện này của Lưu Triệt đã có từ lâu, nhưng luôn không gặp được lương sư chỉ dẫn cho hắn. Nếu như đánh tan nguyện vọng tu Đạo của hắn, hắn nhất định sẽ cho rằng cũng không có Thần Tiên tồn tại. Cho nên ta mới rời Thiên cung, giáng xuống trần thế gặp hắn, đó là vì để cho chí hướng tu Đạo của hắn kiên định, làm cho hắn đối với đạo lý đắc Đạo thành Tiên không có chút nghi hoặc nào. Hôm nay sau khi gặp hắn, ta rất đồng tình với truy cầu và điều hướng tới của hắn. Còn như phép thuật từ trong nhục thể của phàm nhân thoát ra ngoài, ta sẽ không tiếc chỉ dạy cho hắn. Ta dự định ba năm sau ban cho hắn nửa bộ Tiên đan, lại cho hắn thêm một bộ Tiên dược ‘Thạch tượng kính’, sau khi hắn ăn những Tiên đan linh dược này, việc tu luyện sẽ không bị đứt gãy nửa chừng. Trước mắt giặc Hung Nô còn chưa dẹp được, biên cương rối loạn không thái bình, cần gì bảo hắn vội vội vàng vàng bỏ xuống những việc của Quân Vương nên làm mà vào trong núi sâu tu đạo? Bây giờ cần phải hỏi chí hướng tu đạo của hắn có thể thực hành đến trình độ nào. Nếu như hắn trước tiên có thể trừ bỏ năm loại tật xấu vừa mới nhắc nhở hắn kia, ta đây về sau sẽ trở lại thêm mấy lần”.
Nói xong Vương Mẫu nhẹ nhàng vỗ vào vai Lưu Triệt: “Ngươi nếu như chiếu theo những chỉ điểm vừa nãy của Thượng Nguyên phu nhân, nhất định có thể đạt đến trường sinh, bản thân ngươi có thể gắng sức kiên trì thực hiện được hay không?”
Vũ Đế lập tức quỳ xuống: “Những lời dạy bảo của Thượng Nguyên phu nhân cho tôi, tôi sẽ khắc ghi lên bảng vàng, dựa theo đó tự gắng sức thực hiện, kiên trì liên tục”.
Tấm lòng thành của Lưu Triệt đã cảm động đến Vương Mẫu và Thượng Nguyên phu nhân, hai vị Thần Tiên lần lượt đem “Ngũ nhạc chân hình đồ” và “Lục giáp tả hữu linh phi trí thần” truyền cấp cho Lưu Triệt. Tương truyền, các vị Thần Tiên trên Thiên Thượng có rất ít vị được đọc qua hai quyển sách này, nhưng hai vị Tiên cung đã vì tấm lòng chuyên tâm tu Đạo của Vũ Đế làm cảm động, ban cho Vũ Đế chân cơ bước vào con đường tu luyện thành Tiên.
Bài viết đăng lại từ trang báo Chánh Kiến
Tiểu Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ
Xem thêm: