Tập thể dục cải thiện đáng kể các triệu chứng ADHD ở trẻ em

Ngoài việc cải thiện sức khỏe tổng thể, tập thể dục có thể giúp giảm lo lắng và trầm cảm ở trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD).

Vận động đầy đủ có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng phổ biến của ADHD và trợ giúp sức khỏe tổng thể của bộ não và nhận thức.

Trong đại dịch COVID-19

Không có gì ngạc nhiên khi mức độ rèn luyện thể chất của giới trẻ đã giảm trong những năm gần đây. Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh vấn đề vốn đang gia tăng liên tục này.

Ngay cả trước COVID-19, chỉ có một phần tư trẻ em từ 6 đến 17 hoạt động thể chất từ ​​vừa phải đến mạnh mỗi 60 phút hàng ngày.

Việc phải ở nhà và nhiều chương trình thể thao và thể dục bị ngừng hoạt động trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm vấn đề. Và hiển nhiên điều này cũng dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì tăng nhanh ở trẻ em.

Tác dụng tích cực của việc tập thể dục

Đối với trẻ em, vì sự chuyển đổi sang lối sống ít vận động diễn ra trong giai đoạn hình thành thói quen và đặt định cho nền tảng sức khỏe trong tương lai, nên những tác động tiêu cực càng có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Đối với những người trẻ mắc chứng ADHD, việc vận động đầy đủ có thể còn quan trọng hơn và ảnh hưởng của lối sống ít vận động thậm chí còn gay gắt hơn.

Nhiều chuyên gia đề nghị tập thể dục như một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị ADHD.

Tương tự như với thuốc, tập thể dục có thể bù đắp cho mức catecholamine không ổn định trong ADHD và do đó cải thiện chức năng nhận thức và hành vi.

Tập thể dục có đóng góp to lớn nhờ sự cải thiện đáng kể tình trạng lo âu và trầm cảm, hành vi gây hấn, suy nghĩ và các vấn đề xã hội ở những em mắc chứng ADHD. Vì vậy, việc tập thể dục nên được đưa vào cuộc sống hàng ngày của trẻ bị ADHD.

Trầm cảm là vấn đề lớn ở trẻ em mắc chứng ADHD. Các báo cáo khoa học đã cho thấy các loại thuốc để điều trị ADHD có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trầm cảm ở những em này… Do đó, việc cải thiện tình trạng trầm cảm qua thói quen tập thể dục ở trẻ bị ADHD sẽ giúp giảm lạm dụng những loại thuốc này và tránh được các tác dụng phụ của thuốc.

Việc vận động có thể giúp gia tăng sức khỏe tâm thần của trẻ em bị ADHD. Đồng thời, những trẻ nhỏ vốn có tính bốc đồng và năng động hơn cũng có thể thụ ích qua việc phóng thích một phần năng lượng và sử dụng năng lượng đó cho một hoạt động.

Hoạt động thể chất cũng có thể là cách để trẻ mắc chứng ADHD kết nối và kết bạn, một điều vốn có thể rất khó khăn. Từ đó, gắn kết trẻ nhỏ lại với nhau và tạo điều kiện cho các em có những điểm chung để nuôi dưỡng tình bạn.

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Zrinka Peters
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Zrinka Peters là cây bút tự do thường viết các bài có chủ đề về sức khỏe, lối sống lành mạnh và giáo dục. Cô có bằng Cử nhân Văn học Anh của Đại học Simon Fraser và cô có nhiều bài viết được đăng trên báo giấy và trên các trang Health Digest, Parent.com, Today Catholic Teacher, và Education.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn