Người Mỹ gốc Đài Loan thụ thai kỳ diệu sau 18 năm hiếm muộn

Cô Trần đã phải vật lộn với căn bệnh vô sinh trong nhiều năm và đã thử mọi phương pháp để có con. Chỉ sau khi từ bỏ và bắt đầu thực hành thiền định, mong muốn của cô đã thành hiện thực.

Cô Arjene Trần, kết hôn năm 22 tuổi, phải vật lộn với chứng vô sinh trong 18 năm. Mặc dù đã thử dùng Trung y (TCM), đi nghỉ dưỡng để thư giãn, thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng lần nào cô cũng phải đối mặt với sự thất vọng. Thật kỳ diệu là ở tuổi 40, cô vẫn thụ thai và sinh nở tự nhiên. Điều này khiến cô vô cùng ngạc nhiên với những ký ức sống động vẫn còn dư âm cho đến nay.

Cô thốt lên, “Tôi không thể tin được mình có thai ở tuổi 40! Bác sĩ nói rằng tất cả kết quả xét nghiệm của tôi đều giống như kết quả của phụ nữ ở độ tuổi 20. Cuối cùng, tôi đã sinh nở tự nhiên. Điều đó khiến tôi tràn ngập niềm vui!”

Con đường đầy thử thách để thụ thai

Cô Trần, năm nay tròn 61 tuổi, sinh ra ở Đài Loan. Cô chuyển đến Hoa Kỳ sau khi kết hôn với người chồng đang du học. Cô hiện đang sống ở Columbus, Ohio, là giáo viên tiếng Trung ở một trường trung học.

Sau khi chồng cô Trần lấy bằng tiến sĩ và tình hình tài chính của họ được cải thiện, họ bắt đầu tìm kiếm sự trợ giúp y tế về chứng vô sinh. Họ phát hiện ra rằng cô có một trong các ống dẫn trứng bị tắc, làm giảm một nửa cơ hội thụ thai. Ngoài ra, chồng cô có số lượng tinh trùng thấp.

Bác sĩ đề nghị họ thử thụ tinh nhân tạo trước tiên vì đây là lựa chọn hợp lý hơn. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử không thành công, cuối cùng họ quyết định theo đuổi phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Cô Trần nói, “Cách đây 20 năm, thụ tinh trong ống nghiệm rất đắt, tốn gần 10,000 USD. Công ty bảo hiểm sẽ không chi trả một đồng nào, nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm, không bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào.”

Chồng cô đã học cách chích cho cô hormone kích thích rụng trứng hàng ngày. Trong vòng một tháng, đã có 10 trứng rụng và 6 trong số đó đã được thụ tinh thành công. Sau đó, cô đã trải qua cuộc phẫu thuật gây tê tại chỗ để chuyển 3 trứng đã thụ tinh vào tử cung.

Cô nói, “Sau phẫu thuật, tôi rất lo lắng, cảm giác như mình có thai. Hàng ngày tôi đi lại cẩn thận, tránh mang vật nặng. Tuy nhiên, sau 3 tuần, kỳ kinh của tôi đã đến.”

Sau khi nghỉ ngơi vài tháng, cô trải qua một cuộc phẫu thuật khác để chuyển 3 trứng đã thụ tinh còn lại vào tử cung nhưng cũng không thể thụ thai.

Cô nói, “Lúc đó, chúng tôi kiệt sức, đau lòng, và vô cùng thất vọng.”

Cảm thấy như đã cạn kiệt mọi lựa chọn sau khi thực hiện IVF, bà Trần và chồng quyết định không theo đuổi các phương pháp điều trị tiếp theo do nguồn tài chính hạn chế.

Sự ngạc nhiên bất ngờ

Năm 2001, ở tuổi 38, một người bạn đã giới thiệu Pháp Luân Công cho cô Trần. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện được Sư Phụ Lý Hồng Chí từ Trung Quốc giới thiệu vào năm 1992. Chiểu theo nguyên lý chân, thiện, và nhẫn, Pháp Luân Công bao gồm 5 bài công pháp, trong đó có thiền định.

Bà quyết định tu luyện Pháp Luân Công sau khi được người bạn tặng quyển sách chính, “Chuyển Pháp Luân.” Bà Trần đồng ý với những lời dạy trong cuốn sách về việc trở thành người tốt, đồng thời hướng nội khi giao tiếp với người khác và giải quyết vấn đề.

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, cô Trần nhận thấy một số thay đổi trong cơ thể và tinh thần. “Sức khỏe tôi được cải thiện đáng kể. Tôi từng bị đau lưng, nhưng sau khi tập luyện được vài tháng, cơn đau đã biến mất. Ngoài ra, tôi trở nên ổn định hơn về cảm xúc và nỗi thất vọng về việc không thụ thai cũng dần phai nhạt.”

Thật bất ngờ, sau sáu tháng bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, cô phát hiện có thai.

Cô nói, “Bác sĩ cho biết tất cả kết quả xét nghiệm của tôi đều giống kết quả của phụ nữ ở độ tuổi 20 và thai nhi rất khỏe mạnh. Quá trình sinh nở của tôi cũng diễn ra tự nhiên và suôn sẻ. Tôi thực sự vui mừng khôn xiết. Tôi tin rằng Pháp Luân Công đã mang lại cho tôi sự an tâm và thân thể khỏe mạnh. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó.”

Cô Trần hiện 61 tuổi, và con trai, 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối tại Ohio State University, nơi cha anh đang giảng dạy. Anh là thành viên của đội bóng và ban nhạc của trường. Điều khiến cô Trần vui hơn nữa là con trai cô đã tu luyện Pháp Luân Công từ khi còn nhỏ, chiểu theo nguyên lý chân, thiện, và nhẫn. Con trai cô có sức khỏe tốt và biết quan tâm đến người khác.

Thiền định làm tăng tỷ lệ mang thai

Pháp Luân Công là phương pháp phổ biến để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Các nhà tâm lý học đã quan sát thấy rằng Pháp Luân Công có thể giúp người học suy nghĩ bình tĩnh và tích cực hơn, nâng cao kỹ năng tự chăm sóc bản thân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một nghiên cứu toàn diện nhấn mạnh rằng những bệnh nhân vô sinh có nhiều khả năng trải qua những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, xấu hổ, tội lỗi và lòng tự trọng thấp. Mặt khác, liệu pháp tâm trí và cơ thể đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng và có khả năng làm tăng tỷ lệ mang thai.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Lisa Bian
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn